Pages

Wednesday, September 2, 2020

สหรัฐไม่ร่วมจัดหาวัคซีนโควิดกับอนามัยโลก - เดลีนีวส์

pasokpatokin.blogspot.com
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 2 ก.ย.ว่านายจัดด์ เดียร์ รองโฆษกทำเนียบขาว กล่าวเมื่อวันจันทร์ ว่าสหรัฐจะยังคงเดินหน้าร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับประชาคมโลกเพื่อเอาชนะเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ อย่างไรก็ตาม รัฐบาลวอชิงตันไม่สามารถเข้าร่วมโครงการใดก็ตามที่ได้รับความสนับสนุนจากองค์การอนามัยโลก ( ดับเบิลยูเอชโอ ) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ "คอร์รัปชั่น" และรัฐบาลจีน
 

 
โฆษกทำเนียบขาวกล่าวต่อไปว่า โครงการคิดค้นและพัฒนา ตลอดจนการผลิตวัคซีนของสหรัฐ จะดำเนินการภายใต้มาตรฐานและการกำกับดูแลโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ( เอฟดีเอ ) อนึ่ง ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ส่งหนังสือถึงนายอันโตนิโอ กูเตร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติ ( ยูเอ็น ) เมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมา แจ้งการนำสหรัฐลาออกจากการเป็นสมาชิกของดับเบิลยูเอชโอ  โดยจะมีผลอย่างเป็นทางการในวันที่ 6 ก.ค. 2564 แต่ในระหว่างนี้รัฐบาลวอชิงตันจะยังคงเดินหน้าผลักดันให้มีการปฏิรูปดับเบิลยูเอชโอ "อย่างมีประสิทธิภาพ"
 
 
ทั้งนี้ ย้อนกลับไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นพ.เทดรอส แอดนาฮอม เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการดับเบิลยูเอชโอ เรียกร้องนานาประเทศเข้าร่วมโครงการ "โคแว็กซ์" เพื่อร่วมกันระดมทุนในการพัฒนา และจัดหาวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เพื่อเป็นการรับประกันว่า ทุกประเทศจะสามารถเข้าถึงวัคซีนได้อย่างเท่าเทียมกัน.

เครดิตภาพ : AFP

Let's block ads! (Why?)



"จัดหา" - Google News
September 02, 2020 at 01:13AM
https://ift.tt/2QMuLt8

สหรัฐไม่ร่วมจัดหาวัคซีนโควิดกับอนามัยโลก - เดลีนีวส์
"จัดหา" - Google News
https://ift.tt/3ceXJKl
Home To Blog

No comments:

Post a Comment