Pages

Friday, August 28, 2020

พม.ประสานจัดหางาน ช่วยเหลือชายเชียงราย เครียดหางานไม่ได้ นอนขวางให้รถไฟทับ - มติชน

pasokpatokin.blogspot.com

พม.ประสานจัดหางาน ช่วยเหลือชายชาวเชียงราย เครียดหางานไม่ได้ นอนขวางรางให้รถไฟทับ

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม นางพัชรี อาระยะกุล รองปลัด กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และโฆษกกระทรวง พม. เปิดเผยว่า จากกรณีชายชาวจังหวัดเชียงราย อายุ 35 ปี รายหนึ่ง อาศัยนอนอยู่ตามป้ายรถประจำทาง และออกหาสมัครงาน แต่ไม่มีคนรับเข้าทำงาน ไม่มีเงินจะไปซื้อข้าวกิน คิดน้อยใจว่าไม่มีคนรัก และตัดสินใจมานอนบนรางรถไฟเพื่อให้รถไฟทับร่างหวังฆ่าตัวตาย ที่ อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี นั้น พม. โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พมจ.) จังหวัดสระบุรี ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดสระบุรี และจัดหางานจังหวัดสระบุรี ได้ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าชายดังกล่าวเดินทางมาจากจังหวัดเชียงรายเพื่อหางานทำในกรุงเทพมหานคร แต่ไม่ได้ทำงาน จึงขับรถจักรยานยนต์มาเรื่อยๆ จนถึงเขตจังหวัดสระบุรี อีกทั้งไม่มีเงิน ไม่มีรายได้ และเกิดความเครียดจึงคิดทำร้ายร่างกายตนเอง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กระทรวง พม.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงให้คำปรึกษาและร่วมหาแนวทางดำเนินชีวิตร่วมกัน โดยผู้ประสบปัญหาต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนา โดยการให้ความช่วยเหลือกรณีดังกล่าวนั้น ได้ประสานติดตามครอบครัว พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพ และมอบเงินสงเคราะห์คนไทยที่ตกทุกข์ได้ยาก เพื่อเป็นค่าเดินทางกลับภูมิลำเนา และขนส่งรถจักรยานยนต์ พร้อมนำส่งขึ้นรถไฟเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา อีกทั้งประสานสำนักงาน พมจ.จังหวัดเชียงราย เพื่อติดตามให้การช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง รวมทั้งกระทรวง พม. จะทำหน้าที่ในการประสาน ความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาสังคมดังกล่าว และครอบครัวให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข

นอกจากนี้ สำนักงานจัดหางานจังหวัดสระบุรี ได้ให้คำแนะนำเรื่องการประสานติดต่อและการมีงานทำ พร้อมทั้งจะประสานจัดหางานในจังหวัดเชียงรายเพื่อติดตามให้การช่วยเหลือด้านการมีอาชีพและรายได้ต่อไป ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นผู้ประสบปัญหาทางสังคม สามารถแจ้งมาที่ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน พม. โทร. 1300 บริการฟรี 24 ชั่วโมง ซึ่งกระทรวง พม. พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตกงาน เศร้าใจ สมัครที่ไหนไม่มีใครรับ หิวก็หิว ตัดสินใจนอนให้รถไฟทับ

Let's block ads! (Why?)



"จัดหา" - Google News
August 28, 2020 at 06:08AM
https://ift.tt/2EKjNS0

พม.ประสานจัดหางาน ช่วยเหลือชายเชียงราย เครียดหางานไม่ได้ นอนขวางให้รถไฟทับ - มติชน
"จัดหา" - Google News
https://ift.tt/3ceXJKl
Home To Blog

No comments:

Post a Comment