Pages

Friday, August 28, 2020

ห่วงใยผู้ประสบภัย “แม่และเด็ก” จัดหาผ้าอนามัย-นมกล่อง เสริมถุงยังชีพ - Thai News Agency

pasokpatokin.blogspot.com

พรรคประชาธิปัตย์ 28 ส.ค.2563 – “ชนินทร์- ดร.รัชดา” 2 อดีต ส.ส. กทม. ประชาธิปัตย์ ห่วงใยผู้ประสบภัย “แม่และเด็ก” จัดหาผ้าอนามัย-นมกล่อง เสริมถุงยังชีพ

นายชนินทร์ รุ่งแสง และ ดร.รัชดา ธนาดิเรก อดีต ส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์ มีความห่วงใยพี่น้องคนไทยที่เดือดร้อนจากอุทกภัย จึงได้ระดมทุนจากผู้มีจิตศรัทธาจัดทำถุงยังชีพเพิ่มเติมที่ประกอบด้วยผ้าอนามัย และนมกล่อง เสริมจากที่ได้ดำเนินการแจกจ่ายถุงยังชีพไปในพื้นที่ต่างๆ เนื่องจากเล็งเห็นว่าถุงยังชีพทั่วไป มักประกอบด้วยข้าวสาร อาหารแห้ง แต่ยังขาดสิ่งของจำเป็นสำหรับผู้หญิงและเด็ก

ที่ผ่านมานอกจากการที่พรรคประชาธิปัตย์จัดทำข้าวกล่องและถุงยังชีพมอบให้ผู้ประสบภัยแล้ว ยังได้นำร่องกิจกรรมจัดทำถุงยังชีพเฉพาะแม่และเด็กจาก กทม. ไปบางส่วนด้วยในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ที่ผ่านมา เพราะเห็นถึงปัญหาของผู้ที่ประสบความเดือดร้อนโดยเฉพาะผู้หญิงและเด็ก โดยพบว่าผ้าอนามัย และนม ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นและประหยัดไม่ได้ ดังนั้นหากถุงยังชีพมีสิ่งเหล่านี้ก็จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนไปได้ตามสมควร พร้อมกับอยากรณรงค์ให้ผู้มีจิตศรัทธาที่ประสงค์มอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยในกรณีต่างๆ ควรคำนึงถึงมิติของสตรี แม่และเด็กด้วย

ทั้งนี้ในเรื่องการขับเคลื่อนดูแลสังคม รวมถึงการจัดสรรงบประมาณต่างๆ นั้นควรคำนึงถึงความต้องการและความจำเป็นของเพศหญิงและเด็ก ซึ่งเรื่องเหล่านี้ล้วนเป็นนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ที่ถือปฏิบัติมาโดยตลอดอยู่แล้ว

สำหรับการส่งมอบของบริจาคสำหรับแม่และเด็กในครั้งนี้ มีนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ร่วมเป็นสักขีพยาน และนายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรค ซึ่งกำกับดูแลภาคเหนือ เป็นผู้รับมอบผ้าอนามัย 2,000 ห่อ นม 100 แพ็ค (6,000กล่อง) และสิ่งของบริจาค ซึ่งจะได้นำไปให้ 2 อดีต ส.ส.จังหวัดสุโขทัย คือ นายวิรัตน์ วิริยะพงษ์ และนายสัมพันธ์ ตั้งเบญจผล เพื่อดำเนินการส่งต่อให้พื้นที่ประสบภัยในจังหวัดสุโขทัยต่อไป

นายนราพัฒน์กล่าวว่า ขอขอบคุณ อดีต ส.ส. กทม. ทั้ง 2 ที่ได้มอบนม และผ้าอนามัย สำหรับแม่และเด็กให้ ซึ่งจะได้ดำเนินการส่งต่อพื้นที่ประสบภัยโดยเฉพาะจังหวัดสุโขทัย ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์มี อดีต ส.ส. จังหวัดสุโขทัย 2 คน จะเป็นผู้ทำหน้าที่มอบให้ผู้ประสบภัยต่อไปโดยเร็วที่สุด.-สำนักข่าวไทย


Let's block ads! (Why?)



"จัดหา" - Google News
August 28, 2020 at 12:37AM
https://ift.tt/2Es14Lw

ห่วงใยผู้ประสบภัย “แม่และเด็ก” จัดหาผ้าอนามัย-นมกล่อง เสริมถุงยังชีพ - Thai News Agency
"จัดหา" - Google News
https://ift.tt/3ceXJKl
Home To Blog

No comments:

Post a Comment